Bật mí những lưu ý khi lắp đặt camera an ninh

Lắp đặt camera an ninh và những lưu ý bạn nên biết.

Việc lắp đặt camera an ninh cho gia đình, nhà xưởng, khu công nghiệp…là nhu cầu cần thiết để đảm bảo hệ thống an ninh cho gia đình và tài sản của bạn, góp phần theo dõi, giám sát hoạt động của công ty được hiệu quả hơn trong quản lý doanh nghiệp.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những sản phẩm camera với nhiều chủng loại khác nhau, với mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu. Vậy làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông khi lựa chọn được những sản phẩm tốt, chất lượng, phù hợp với gia đình, công ty của bạn. Sau đây, Camera Việt Nhật xin được bật mí một số lưu ý trước khi các bạn đưa ra những quyết định đúng đắn cho mình.

  1. Xác định mục đích, nhu cầu trước khi lắp đặt camera an ninh.

Với mỗi dòng sản phẩm camera sẽ có những đặc tính, thông số kỹ thuật riêng, phù hợp với nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng. Ở đây chúng tôi có thể đưa ra cho bạn một số hãng camera uy tín có chất lượng tốt như là PANASONIC, HIKVISION, DAHUA….Để tránh những sai lầm mắc phải khi lựa chọn camera, bạn nên xác định kỹ nhu cầu của mình và tìm hiểu sản phẩm trước khi lựa chọn lắp đặt camera. 

Nếu như bạn muốn lắp đặt camera cho gia đình, shop, cửa hàng,…với nhu cầu quan sát thông thường thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm Camera IP với mức giá trên dưới 1 triệu/camera. Mức giá thành rẻ, lắp đặt và sử dụng dễ dàng sẽ là một lựa chọn hợp lý cho gia đình bạn.

bat-mi-nhung-luu-y-khi-lap-dat-camera

Trong trường hợp, các bạn muốn lắp đặt camera cho nhà xưởng, khu công nghiệp…với mức độ an ninh cao, yêu cầu khắt khe, thì bạn cần lựa chọn những camera chất lượng với hệ thống đầu thu tốt, có tính chuyên nghiệp và độ ổn định cao. Những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn là các sản phẩm chất lượng cao đến từ các hãng camera tên tuổi như Dahua, Hikvision, Vantech,…

2. Xác định số lượng và vị trí lắp đặt camera an ninh

Hệ thống camera giám sát nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát tình hình hoạt động trong khu dân cư, cụm công nghiệp, tình hình an ninh trật tự, cảnh báo  cháy nổ theo hướng hiện đại với hiệu quả sử dụng cao. Trước khi lựa chọn lắp đặt camera an ninh, bạn nên tìm hiểu vị trí lắp đặt ở trong nhà hay ngoài trời. Khi lắp đặt trong nhà nên chọn loại camera có thể điều khiển xoay, bao quát mọi góc nhìn. Khi lắp đặt ngoài trời thì nên dùng camera thân dài, bề ngoài làm bằng kim loại, chống nước, chống nắng và chống thấm tốt để bảo đảm camera hoạt động liên tục và bền bỉ.

bat-mi-nhung-luu-y-khi-lap-dat-camera-002

Với hệ thống camera an ninh lắp đặt ở các nơi công cộng như: hành lang, cầu thang máy, cầu thang bộ, sảnh, khu vực để xe, khu chế xuất, nhà xưởng, nhà máy sản xuất… Khi đó quý khách có thể nhanh chóng phát hiện các sự việc bất thường, nguy hiểm tiềm ẩn mà không làm ảnh hưởng đến sự riêng tư mà vẫn đảm bảo giải quyết sự việc một cách sớm nhất. Quý khách có thể lưu lại những hình ảnh này để xem lại khi cần thiết bằng các thiết bị ghi hình chuyên dụng với chất lượng hình ảnh cao, hoặc trực tiếp giám sát qua mạng Internet.

3. Xem xét các thông số kỹ thuật

-Chọn độ phân giải của camera

Tùy theo thiết lập cài đặt và chất lượng của từng loại camera, video có thể có vài trăm hay vài nghìn pixel theo chiều rộng và chiều dài. Với camera độ phân giải cao, các hệ thống camera hiện nay sẽ mang đến những công nghệ hình ảnh mạnh mẽ, khả năng quan sát trực tiếp rõ ràng và sắc nét, phục vụ tối đa nhu cầu của ngành công nghiệp giám sát an ninh, đảm bảo an toàn cho cuộc sống thường ngày của bạn.

Các thông số này cũng là những yếu tố rất quan trọng quyết định hiệu suất giám sát quay video của bạn và độ ổn định của hệ thống camera.
HAC-HDW1000MP
– Thông số kỹ thuật về tầm quan sát của camera
Góc nhìn (tầm quann sát) của ống kính càng lớn thì tầm quan sát của camera càng rộng. Tuy nhiên, Góc mở và tiêu cự có quan hệ tỷ lệ nghịch với nhau: tiêu cự càng lớn thì góc mở càng nhỏ.
Một khi bạn đã xác định khoảng cách mục tiêu và khu vực mong muốn giám sát, bạn sẽ muốn tính toán chiều dài tiêu cự tốt nhất cho mỗi camera quan sát. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một ống kính camera quan sát trực tuyến qua máy tính.
Dựa vào khoảng cách mục tiêu và khu vực muốn xem, qua máy tính bạn sẽ thử xem các tiêu cự cần thiết để có được hình ảnh mong muốn và độ phóng đại của mỗi camera. Điều này là cực kỳ quan trọng để có được đoạn phim quan sát chất lượng cao.

4. Chọn nhà cung cấp và lắp đặt camera an ninh.

Để được sở hữu những sản phẩm camera chất lượng, dịch vụ tốt nhất, quý khách nên lựa chọn những đơn vị cung cấp và lắp đặt camera uy tín. CAMERA VIỆT NHẬT  tự tin khi nói rằng chúng tôi là đơn vị cung cấp sản phẩm camera an ninh chính hãng, với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi lắp đặt camera.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về việc lắp đặt một hệ thống camera an ninh hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ SỐ (CNS)  

chuyên cung cấp những giải pháp hoàn thiện trong lĩnh vực an ninh, giám sát khu công nghiệp.

Hotline: 094 487 3597 – 036 2946 884

Từ khóa: lap dat camera, camera quan sat, camera viet nhat, camera chinh hang,

Tin Liên Quan