Các sự cố thường gặp khi lắp đặt camera

Các sự cố thường gặp khi lắp đặt camera.

Trong quá trình sử dụng vận hành các sản phẩm camera an ninh sẽ không tranh khỏi những sự cốkhông mong nuốn. Hôm nay, Camera Việt Nhật sẽ chia sẻ với các bạn một số sự cốthường gặp khi lắp đặt camera và hướng dẫn cách xử lý trong những trường hợp báo lỗi đó nhé.

  1. Hiện tượng camera mất tín hiệu

a. Hiện tượng: trên màn hình camera hiển thị mất đi tín hiệu hình ảnh camera, hình ảnh bị nhiều, không rõ nét, đôi lúc màn hình đen hoặc tín hiệu chập chờn.

b. Nguyên nhân:

– Nguồn camera hư hỏng hay có một sự cố trên nguồn hệ thống làm mất tín hiệu.

-Sợi dây tín hiệu có thể bị hư hỏng, đứt gãy hay dập nát.

– Các đầu nối tiếp xúc giữa dây truyền dẫn và dây tín hiệu từ camera kém khiến cho tín hiệu nhận không liền mạch, lúc có lúc không.

– Lỗi do phần cứng ở thiết bị camera, đầu ghi hình

c. Cách giải quyết:

– Lỗi mất tín hiệu là một trong những sự cố thường gặp nhất trong quá trình sử dụng camera. Với những trường hợp này, trước tiên bạn hãy kiểm tra lại nguồn, dây dẫn, các đầu tiếp nối giữa dây dẫn truyền và dây tín hiệu từ camera. Hãy chắc chắn rằng, các dây nối và thiết bị nguồn hay được vệ sinh sạch sẽ và không có hư hỏng nào khác.

– Nếu tất cả các vấn đề trên đều được xử lý tốt nhưng camera vẫn không có tín hiệu thì lỗi sẽ nằm trên thiết bị camera hay thiết bị hiển thị như đầu ghi, tivi… Khi đó cần kiểm tra lại các cổng của thiết bị hiển thị và tiếp tục xử lý theo các lỗi hay gặp trên thiết bị hiển thị.

2. Sự cố lỗi trên đầu ghi hình

a. Hiện tượng: Đầu ghi không lên hình, không hiển thị đầy đủ các kênh ghi hình, đầu ghi hình không nhận ổ cứng, không lưu trữ dữ liệu, không kết nối mạng…

b. Nguyên nhân:

– Nguồn lỗi và có các sự cố bất thường trên nguồn.

– Các kết nối tín hiệu đến đầu ghi chưa chắc chắn và bị lỗi.

– Các lỗi trên HDD ảnh hưởng tới hoạt động của đầu ghi (treo, không lưu trữ, báo động bất thường…).

– Hư hại các thiết bị phần cứng do làm việc trong môi trường bụi, nguồn không ổn định, nhiệt độ quá nóng hoặc ảnh hưởng từ các thiết bị khác…

– Các sự cố trên dây mạng, các hub hay router ảnh hưởng đến việc quan sát hệ thống qua đường internet hay mạng nội bộ.

– Các vấn đề cài đặt và sử dụng của người dùng khi thao tác trên thiết bị, hoặc firmware bị lỗi…

c. Cách giải quyết:

– Kiểm tra nguồn bằng VOM và đảm bảo nguồn dùng ổn định và đúng thông số.

– Kiểm tra các kết nối đến đầu ghi và từ đầu ghi đến thiết bị hiển thị.

– Xem xét các khuyến cáo tương thích của HDD với đầu ghi đang sử dụng. Cần đảm bảo format HDD trong lần sử dụng đầu tiên và chắc chắc các kết nối của HDD với thiết bị.

– Đặt thiết bị vào một khu vực thông thoáng, sạch sẽ và ít bị ảnh hưởng trường điện và trường từ từ các thiết bị khác.

– Kiểm tra kỹ tín hiệu mạng khi kết nối thiết bị vào hệ thống mạng nội bộ và internet bằng các thao tác kỹ năng mạng cơ bản, cần xem xét các hub hay router đã hoạt động tốt hay chưa và có biện pháp xử lý mạng phù hợp.

– Xem xét lại các chú ý cài đặt và sử dụng được gởi kèm đầu ghi, xem xét firmware có vấn đề hay không bằng cách thay thế một đầu ghi tốt mới vào hệ thống khi các thao tác kiểm tra trên được thực hiện xong.

– Các lỗi trên đầu ghi và sự cố xem xét qua mạng xảy ra rất phức tạp và dưới nhiều cách khác nhau, do đó yêu cầu sử dụng thật tốt theo hướng dẫn sử dụng đính kèm sẽ giải quyết được rất nhiều lỗi cơ bản.

3. Hiện tượng nhiễu:

a. Hiện tượng: Hình ảnh không rõ nét, bị dợn sóng…

b. Nguyên nhân

– Tín hiệu truyền từ camera và đầu ghi có khoảng cách quá xa, cáp chất lượng thấp hoặc có nhiều chỗ chắp vá.

-Bị nhiễu bởi từ trường, điện trường của các hệ thống điện hoạt động cùng tần số xung quanh khu vực truyền dẫn.

-Một số ảnh hưởng của môi trường xung quanh như tiếng ồn độ rung và ảnh hưởng của thời tiết xấu nơi đặt camera. Đây cũng là một trong số những nguyên nhân gây nên các sự cố thường gặp khi sử dụng hệ thống camera an ninh.

-Do lỗi khi thi công.

c, Cách giải quyết:
– Sự cố thường gặp này có thể xuất hiện do tính toán khoảng cách truyền tín hiệu chưa phù hợp. Phải có bộ khuếch đại tín hiệu trong trường hợp truyền dẫn ở một khoảng cách xa.
– Hạn chế sử dụng các loại dây truyền dẫn kém chất lượng hoặc bị chắp vá nhiều chỗ.
– Nên sử dụng dây camera riêng rẽ tránh các đường dây động mạch hoặc các nguồn điện công suốt lớn.
– Thi công chắc chắn bố trí phù hợp để hạn chế tác động từ các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến ống kính camera. Thi công kỹ lưỡng sẽ tránh các sự cố thường gặp vì rất khó dò tìm sửa chữa khi đã thi công xong.

Đó là một số sự cốthường gặp phải trong quá trình lắp đặt hệ thống camera quan sát và cách khắc phụcCAMERA VIỆT NHẬT chia sẻ tới các bạn. Với thông tin này chúng tôi tin rằng bạn có thể khắc phục nhanh nhất những sư cố thường gặp với hệ thống camera của mình mà không cần đến sự trợ giúp của kỹ thuật.

Nếu bạn không khắc phục được những sự cố thường gặp trên hãy liên hệ với chúng tôi:

Camera Việt Nhật để có thể tư vấn giúp quý khách hàng có một “hệ thống camera giám sát an ninh” chất lượng hoàn bảo nhất, mang lại sự oan toàn nhất cho quý khách.

 icon-dien-thoaiHOTLINE: 094 487 3597 – 0915 941 987

 

Từ khóa: lap dat camera, camera quan sat, camera viet nhat, camera chinh hang,

Tin Liên Quan